Những hậu vệ người Anh xuất sắc nhất trong kỉ nguyên Premier League

Nước anh đang nổi lên với những hậu vệ xuất sắc như Chris Smalling hay John Stones. Đó được xem là sự kế thừa của quá khứ.

 

Sol Campbell

Dù bị xếp vào danh sách những kẻ phản bội đáng ghét hàng đầu trong bóng đá khi chuyển từ Tottenham sang Arsenal nhưng không vì thế mà phủ nhận một tài năng xuất chúng như Sol Campbell. Và chính trong màu áo Pháo thủ, Campbell đã trở thành một trung vệ hàng đầu với lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ góp phần tạo nên những thành công lớn cho Arsenal từ 2001 – 2006, trong đó nổi bật nhất là mùa giải bất bại 2003/04.

Ashley Cole

Ashley Cole-Chelsea

 

Trong màu áo Arsenal hay Chelsea thì Cole vẫn là hậu vệ trái hàng đầu của Anh. Tốc độ, mạnh mẽ, nhãn quan tốt, phán đoán nhanh đã giúp anh có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Và sự thành công của Arsenal (1998 – 2006) và Chelsea (2006 – 2014) đều có dấu ấn đậm nét của ngôi sao này. Cho đến lúc này nước Anh vẫn chưa có hậu vệ trái nào có thể vượt qua cái bóng của Ashley Cole.

Rio Ferdinand

 

Ferdinand-MU

 

Khi mới 23 tuổi, Rio Ferdinand đã khiến Man United dùng đến 29 triệu bảng để mua anh. Nhưng trong 12 năm (2002-2014) Ferdinand đã mang đến sự an tâm nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Sở trường của anh chính là sự khôn khéo, thông minh trong việc kèm người, đánh chặn và phán đoán tình huống. Không quá khi nói rằng Ferdinand là nhân tố quan trọng trong giai đoạn hoàng kim của Quỷ đỏ thời Sir Alex. Và cho đến nay, việc tìm người kế thừa anh luôn là bài toán khó của đội chủ sân Old Trafford.

John Terry

John Terry-Chelsea

 

Đơn giản anh là huyền thoại tại Stamford Bridge. Quyết liệt, dũng cảm như chiến binh. Khôn khéo, tinh quái không kém bất cứ cầu thủ nào. Khả năng không chiến xuất sắc. Khí chất thủ lĩnh tuyệt vời. Tất cả đã làm nên hình ảnh một John Terry xuất chúng của CLB Chelsea. Thành công của Chelsea từ 2005 đến nay không thể không nhắc tới vai trò chỉ huy hàng phòng ngự của John Terry. Thế nên dễ dàng lý giải vì sao anh là biểu tượng của đội bóng áo xanh này.

Tony Adams

Tony Adams-Arsenal

 

Bên ngoài sân Emirates của Arsenal có bức tượng của hậu vệ lừng danh Tony Adams – một tượng đài huyền thoại của Pháo thủ. Adams không chỉ là một hậu vệ xuất chúng, một chốt chặn an toàn cho hậu phương còn là thủ lĩnh tinh thần giúp đội bóng Luân Đôn gặt hái nhiều thành công. Cho đến lúc này, nhắc đến Tony Adams là nhắc đến một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc trong lịch sử bóng đá Anh.

Gary Neville

Gary Neville-MU

 

Hậu vệ phải sinh năm 1975 này là một trong những người thuộc Thế hệ vàng năm 1992 của Man United (còn có Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham…). Thi đấu thông minh, phòng ngự quyết liệt, tham gia tấn công hiệu quả. Neville là quân bài không thể thiếu trong sơ đồ vận hành của Sir Alex trong những năm tháng huấn luyện Man United. Không chỉ riêng tại CLB, Neville còn là hậu vệ phải xuất sắc nhất của Anh nhiều năm qua.

Đạt tới đẳng cấp của Neville, Adams hay Terry..là không phải dễ nhưng họ đều là tấm gương để những hậu vệ trẻ sau này như Smalling, Stones,… nơi theo học tập.

(Baobongda)

Tin Liên Quan